Bóng đèn LED E27 là gì? Ưu điểm và nhược điểm

Bóng đèn LED E27 là gì? Ưu điểm và nhược điểm

1. Đèn LED E27 là gì?

Đèn LED E27 là loại đèn LED Bulb - là một thiết bị chiếu sáng dân dụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mọi người vẫn hay gọi là LED tròn.

Đây là thiết bị chiếu sáng mang công nghệ LED tiên tiến, nhờ sự chuyển dịch của các chất bán dẫn trong chip LED khi có dòng điện đi qua mà đèn có thể phát sáng. Sự khác biệt về cấu tạo và nguyên lý phát sáng này khiến cho  hiệu quả chiếu sáng vượt trội, an toàn, tiết kiệm điện và cũng là một trong những loại đèn LED trang trí đẹp nhất hiện nay.

Các loại đui đèn LED bulb theo tiêu chuẩn:

  • Đèn LED E26: được sử dụng phổ biến ở khu vực Bắc Mỹ 
  • Đèn LED E27: được ưa chuộng ở châu Âu. Ở Việt Nam sử dụng phổ biến loại LED E27 này 
  • Đèn LED B22: Loại đuôi gài , sử dụng phổ biến ở UK

 

2. Ý nghĩa ký hiệu E27

Chữ E là viết tắt của từ Tiếng Anh : Edison screw 

Edison screw  là một ổ cắm bóng đèn tiêu chuẩn cho bóng đèn điện (đui đèn). Nó được phát triển bởi Thomas Edison và được cấp phép vào năm 1909 dưới nhãn hiệu Mazda của General Electric. Các bóng đèn có các đế kim loại có ren bên phải, vặn vào các ổ cắm ren phù hợp. 

27 : là kích thước đui đèn Φ 27mm (phi 27mm)

Như vậy đèn LED E27  là loại có đui đèn được thiết kế dưới dạng xoắn,  kích thước phi 27 mm ( Tiêu chuẩn Châu Âu). Loại đui này đã thịnh hành và phổ biến tại Việt Nam trong hàng vài chục năm qua.

3. Ưu và nhược điểm của bóng Bulb LED E27

Giống nhưu những chủng loại đèn LED khác, bulb LED mang những yêu điểm vượt bậc về tiết kiệm tối đa năng lượng. Bóng đèn sợi đốt chỉ chuyển hóa 10% năng lượng thành ánh sáng, 90% tỏa nhiệt. Đèn LED bulb thì ngược lại, chúng chuyển hóa tới 90% năng lượng thành ánh sáng, chỉ 10% tỏa nhiệt. Chính vì vậy năng suất phát quang cao, tỏa nhiệt cực ít.

Thời gian sử dụng của bóng đèn bulb LED cũng kéo dài trên 25.000h, vượt xa những chủng loại bóng đèn sợi đốt và huỳnh quang. Luồng sáng chất lượng, không chứa tia UV, có tính phương hướng cao. Nó hoạt động khá tốt ngay cả khi nhiệt độ môi trường xung quanh xuống thấp và không bị tác động bởi bật tắt liên tục.

Thêm vào đó, bulb LED có 3 màu sắc nguồn sáng để lựa chọn: Trắng, vàng và trung tính. Bạn có thể rất dễ lựa chọn tùy theo sở thích và nguyện vọng sử dụng.

Giá cả của bulb LED sẽ cao hơn các sản phẩm khác. Tuy vậy, trong quá trình sử dụng nó tiết kiệm được ngân sách điện năng và ngân sắc thay thế sửa chữa. Kinh phí này hoàn toàn áp đảo sự chênh lệch mức giá ban đầu.